วันเสาร์ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2558

[เทคนิค] ตามหา "จ้าวค่าย 7 ดาว" กุนซือ LV60 6สกิล

จ้าวค่าย 7 ดาว

     ขุนพลที่เราจะพาไปทำความรู้จักนั่นคือ จ้าวค่าย 7 ดาว ซึ่งเป็นขุนพลอาชีพกุนซือธาตุดิน มีเลเวล 60 และที่สำคัญขุนพลตัวนี้เป็นขุนพลเพศหญิง ที่ผู้เล่นหลายๆ คนชื่นชอบ อีกทั้งชุดสวมใส่ของขุนพลยังมีความสวยงามน่ารัก โดยขุนพลตัวนี้จะไม่มีให้เราไปเดินหา หรือยืนให้เรากดท้าสู้เพื่อจับ แต่เราจะหาเธอได้จากภายในภารกิจ และที่สำคัญ เธอจะอยู่ในสภาพของไอเทม คือเมื่อกดเรียกใช้ เราก็จะได้รับจ้าวค่าย 7 ดาวมาอยู่ในกลุ่มทันที ซึ่งไอเทมดังกล่าวจะมีชื่อว่า ดาบยันต์ดาวไถ
ดาบยันต์ดาวไถ
ไอเทมดาบยันต์ดาวไถนี้เราจะได้รับจากการทำภารกิจเท่านั้น ซึ่งไม่ใช่รางวัลหลังจากจบภารกิจ แต่จะเป็นไอเทมที่ได้จากระหว่างการทำภารกิจ หรือพูดง่ายๆ คือ ได้จากการจัดการกับ NPC ภายในภารกิจ นั่นหมายถึงหากเราได้ทำการจบภารกิจไปแล้ว เราจะพลาดโอกาสในการหาดาบยันต์ดาวไถไปเลย ซึ่งภารกิจที่เราจะได้ไอเทมชนิดนี้คือภารกิจ ชิงป้อมผ้าเหลือง โดยภารกิจนี้จะเป็นภารกิจ TS (ภารกิจเนื้อเรื่อง) ซึ่งจะทำได้ก็ต่อเมื่อมีเลเวล 58 แต่จะต้องทำภารกิจก่อนหน้านั้นมาเสียก่อนจึงจะเริ่มภารกิจได้ ซึ่งค่อนข้างยากเอาการเลยล่ะ แต่เราจะขอผ่านภารกิจก่อนหน้านั้น และจะขอแนะนำวิธีการทำภารกิจชิงป้อมผ้าเหลืองแบบคร่าวๆ ให้ได้รู้กัน
หาได้จากภารกิจนี้

ภารกิจชิงป้อมผ้าเหลือง

สำหรับวิธีการทำภารกิจชิงป้อมผ้าเหลือง จะดูไม่ยาก แต่มีความซับซ้อนอยู่บ้างเล็กน้อย โดยเราจะต้องทำภารกิจตามนี้
-เราจะสามารถทำภารกิจนี้ได้ก็ต่อเมื่อเรามีเลเวล 58 เสียก่อน โดยสามารถเริ่มภารกิจนี้ได้ที่ NPC ฮองฮูสง โดยเขาจะยืนอยู่ที่ป่าจันทราร่าย เขตกุน, อิจิ๋ว หลังจากคุยเสร็จสิ้น เราจะได้รับมอบหมายให้ไปนำสร้อยผ้าเหลืองมาให้กับฉินเจี๋ย
เตรียมลุย
-เราจะต้องไปหาสร้อยผ้าเหลืองจาก โจรซีจิ๋ว โดยเราจะพบตัวได้ที่ ป่าซานหยาง ซึ่งจะได้ไม่ยากเท่าไหร่นัก
เอาสร้อยมา
-หลังจากได้รับสร้อยผ้าเหลืองมาแล้วให้เรานำกลับไปให้กับฉินเจี๋ย ซึ่งเข้าจะให้ภารกิจขั้นต่อไปกับเรา โดยจุดนี้ เราจะต้องจำที่ฉินเจี๋ยบอกเอาไว้ให้ดี เรพาะมันจะส่งผลกับการทำภารกิจต่อ นั่นคือ เขาจะให้เราบุกไปยังค่ายกลเจ็ดดาว แต่จะต้องเดินตามตำแหน่งที่เขาบอกเท่านั้น เพราะถ้าหากเดินผิดตำแหน่ง เราจะถูกส่งกลับออกมายังข้างนอกทันที ดังนั้นทางที่ดีเราควรที่จะจดลำดับการเดินเอาไว้ด้วย
จดไว้ทำไม่ถูกภาจกิจไม่จบนะ
-ให้เราเดินทางมายังค่ายกลเจ็ดดาว หลังจากเข้ามาแล้วให้เรามองหาแท่นพิธี แล้วเราจะพบกับ NPC ยืนอยู่ ให้เราเดินเข้าไปคุยแล้วจัดการกับพวกมัน

จัดการมันซะ
-หลังจากจัดการได้แล้วให้เราเดินหาวาปที่จะไปต่อ ซึ่งในขณะที่เรากำลังจะเข้าวาร์ป จะมีข้อความเตือนตลอดว่า วาร์ปต่อไปเป็นตำแหน่งอะไร ให้เราดูจากที่เราจดไว้ที่ฉินเจี๋ยเคยบอกตำแหน่งการเดินให้เรา หากไม่ใช่ตำแหน่งที่ถูกก็ให้เดินหาวาร์ปอื่นจนเจอตำแหน่งที่ใช่จึงค่อยเข้าไป
ก่อนวาร์ปมีถามก่อนทุกครั้ง
-โดยเราจะต้องเข้าวาปให้ถูกตามตำแหน่งและจัดการ NPC ให้ครบทุกตำแหน่ง ซึ่งจะมีทั้งหมด 7 จุด เมื่อจัดการได้ครบแล้วก็กลับไปคุยกับฮองฮูสงก็จะเป็นอันเสร็จภารกิจ

วิธีการหาตัวจ้าวค่าย 7 ดาว

     การจะหาตัวจ้าวค่าย 7 ดาวเราจะต้องอาศัยความอดทนสักหน่อย เพราะเราจะไม่สามารถพบตัวเธอเพื่อทำการจับได้ แต่เราจะต้องหาไอเทมที่ใช้เรียกเธอแทน ซึ่งไอเทมนั้นคือ ดาบยันต์ดาวไถ โดยเราจะต้องตีตกจาก NPC ที่เป็นหัวหน้าในภารกิจชิงป้อมแต่ละจุด ทั้งหมด 7 จุด โดยNPC เหล่านั้น จะมีโอกาสที่เราจะได้ไอเทมดาบยันต์ดาวไถ ทุกตัว หากเราสามารถกำจัดมันได้ โดย NPC ที่ประจำอยู่ในแต่ละตำแหน่งได้แก่ เหยากวง ไคหยาง อวี้เหิง เทียนฉวน เทียนจี เทียนสวน และเทียนซู ทั้งหมด 7 ตำแหน่ง ซึ่งเราจะมีวิธีการหาแบบง่ายๆ มาบอกกัน
วิธีการหาไอเทมดาบยันต์ดาวไถแบบง่ายๆ คือ อย่าเพิ่งรีบจบภารกิจชิงป้อมผ้าเหลือง และให้เราจัดการกับตัว NPCหัวหน้ากลุ่ม เพียงตัวเดียวเท่านั้น โดยที่ไม่ต้องไปสนใจลูกน้อง และหลังจากเราจัดการมันได้ให้เราหนีออกมาจากการต่อสู้ และทำการคุยกับพวกมันอีกครั้ง เพื่อทำการสู้อีก ให้ทำวนแบบนี้ไปเรื่อยๆ จนกว่าเราจะได้ไอเทมดาบยันต์ดาวไถมานั่นเอง
ตัวนี้แหละง่ายสุด
เทคนิคนี้สามารถใช้ได้กับทุกๆ ตำแหน่งภายในภารกิจ แต่เราจะขอนำเสนอตำแหน่งง่ายๆ ที่น่าจะใช้วิธีนี้ คือ ตำแหน่งเทียนจี เพราะตำแหน่งนี้ ตัวหัวหน้าพวกมันจะมีพลังป้องกันต่ำมาก เราสามารถจัดการได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งมันยังมีลูกน้องติดตามเพียงแค่ 3 ตัว เราจึงไม่ต้องกังวลว่าจะถูกรุม ทำให้ตำแหน่งนี้เป็นที่นิยมในการเข้ามาหาไอเทมดาวดาวไถ ซึ่งเราสามารถเข้ามาหาได้เรื่อยๆ ไม่จำกัดจำนวนครั้ง

ความสามารถของจ้าวค่าย 7 ดาว

     หลังจากเราได้รับไอเทมดาบยันต์ดาวไถมาแล้ว ให้เรากำการเปิดใช้งาน และเราจะได้รับจ้าวค่าย 7 ดาวมาอยู่ในกลุ่ม ซึ่งเธอจะมีเลเวลเริ่มต้นที่เลเวล 60 เลย และเราจะสามารถเรียกใช้งานเธอได้ก็ต่อเมื่อเราต้องมีเลเวล 50 ขึ้นไปเท่านั้น โดยความสามารถของเธอนับว่าคุ้มค่ากับความลำบากที่เราไปค้นหา
สำหรับจ้าวค่าย 7 ดาวจะเป็นขุนพลอาชีพกุนซือ ธาตุดิน มีทักษะทั้งหมด 6 ทักษะ โดยแบ่งออกเป็นทักษะโจมตี 3 ทักษะ และทักษะติดตัวอีก 3 ทักษะ โดยที่เมื่อเราเปิดใช้งานไอเทมดาบยันต์ดาวไถ เราจะได้รับจ้าวค่าย 7 ดาวแบบสุ่มทั้งทักษะทีมี ค่า Status และระดับเหรียญ

ทักษะของจ้าวค่าย 7 ดาว

    ทักษะโจมตี -อาคมไท่ผิง เป็นทักษะโจมตีกลุ่ม เป้าหมาย 4 คนนระยะแถวหน้ากระดาน -ยั่วยวน เป็นทักษะโจมตีเดี่ยว สามารถร่วมโจมตีได้ มีโอกาส10% ก่อผลสถานะติดมึน 2 รอบ -บอลสายฟ้า เป็นทักษะโจมตีเดี่ยว สามารถร่วมโจมตีได้ เป็นทักษะที่มีความรุนแรงสูงมาก
ทักษะติดตัว -ลัทธิไท่ผิง ผล ทลายเวทย์ +15 ป้องกันเวทย์ +15 -สิงโตคำราม ผล คริติคอลกาย +3% คริติคอลเวทย์ +3% -ทั้งชั่วและดี ผลปัญญา +2 จิต +2
สายฟ้าอันรุนแรง
หากมองดูภาพโดยรวมแล้วจัดว่าเป็นขุนพลที่อยู่ในระดับเยี่ยมยอดเลย เพราะมีทักษะโจมตีที่ครอบเครื่อง ทั้งทักษะโจมตีเดี่ยวที่สามารถทำการร่วมโจมตีได้และทักษะโจมตีหมู่ที่มีขอบเขตเป้าหมายถึง 4 ตัว แต่ที่น่าสนใจคือทักษะยั่วยวน ที่ถึงแม้จะมีพลังทลายเวทย์น้อยกว่าทักษะบอลสายฟ้า แต่ทดแทนมาด้วย มีโอกาสทำให้เป้าหมายติดสถานะยั่วยวน ซึ่งจะมีผลทำให้เป้าหมายไม่สามารถสั่งการหรือกระทำการใดๆ ได้ นานถึง 2 รอบ มีประโยชน์มากในการประลอง หรือแม้แต่จะเอาไปทำภารกิจกลุ่มโหดๆ ที่ถึงแม้โอกาสติดจะน้อยไปหน่อย แต่ก็ใช่ว่าใช้ไปแล้วจะไม่ติดเลย
Statusเมพๆ
นอกจากทักษะต่างๆ ของจ้าวค่าย 7 ดาวแล้ว หากมองดูที่ค่า Status จัดว่าจ้าวค่าย 7 ดาวเป็นกุนซือสายผสมระหว่าง ปัญญา จิตใจ และร่างกาย ทำให้เธอเป็นขุนพลที่มีค่าทลายเวทย์ พลังชีวิต และค่าออกตัวสูงตามไปด้วย เป็นที่ถูกอกถูกใจของผู้เล่นหลายคนกันเลย
และนี่ก็เป็นขุนพลความสามารถสูงอีกตัวหนึ่ง ที่ผู้เล่นหลายๆ คนให้ความสนใจและต้องการที่จะไข่วขว้ามาครอบครอง เพราะด้วยความสามารถที่มีรอบด้าน อีกทั้งเป็นขุนพลหญิงที่มีความน่ารัก ซึ่งสามารถสักเกตุได้ตามท้องตลาด เพราะเริ่มจะมีผู้เล่นนำไอเทมดาบยันต์ดาวไถมาวางขายกันบ้างแล้ว นับว่าเป็นสินค้าราคาดีอีกชิ้นหนึ่ง ที่นอกจากเราจะหามาใช้งานเพื่อเสริมสร้างความเก่งให้กับเราแล้ว เรายังสามารถหามาตั้งขายเพื่อหารายได้เข้ากระเป๋าอีกด้วยน่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น