วันเสาร์ที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

ภารกิจ( CTRL+O )

 ภารกิจ( CTRL+O )

ภารกิจของ TS2 เป็นเสมือนเนื้อเรื่องบทย่อยๆ ที่เราต้องดำเนินการต่างๆ ตามบทที่ได้รับเพื่อให้เนื้อเรื่องนั้นๆดำเนินไปได้ด้วยดี
ซึ่งภารกิจเหล่านี้นั้นอาจจะเป็นการรับคำร้องจากเหล่า NPC ต่างๆ ในโลกหรือเป็นเหตุการณ์บางอย่างที่เราจะได้พบเมื่อไปยังสถานที่ๆเกมกำหนดไว้ โดยเมื่อรับภารกิจนั้นๆมาแล้ว ตัวเกมจะบอกถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น และเงื่อนไขการผ่านภารกิจให้ และหากเราสามารถผ่านเงื่อนไขได้จนจบภารกิจ ก็จะได้รางวัลตอบแทนมา ซึ่งรางวัลตอบแทนก็มีหลายประเภท เช่น ค่าประสบการณ์ (EXP) เงิน ไอเทมเครื่องใช้รวมไปถึงการเปิดร้านค้า หรือแผนที่ลับในบางส่วนของเกมด้วยซึ่งภารกิจบางอย่าง อาจให้ของล้ำค่าที่เราไม่อาจคาดถึงเมื่อทำสำเร็จด้วย



โดยภารกิจจะแบ่งออกเป็น 6 ประเภท และจะสามารถรับภารกิจพร้อมกันสูงสุดได้ถึง 15 ภารกิจ ดังนี้

ภารกิจมือใหม่ - ภารกิจสำหรับผู้เริ่มต้นเล่นเกม ทำได้ครั้งเดียว ระดำความยากต่ำ เมื่อทำสำเร็จจะได้ค่า EXP และไอเทมที่ทำให้เล่นเกมในช่วงต้นได้ง่ายขึ้น
ภารกิจประจำ - ภารกิจที่สามารถทำได้ทุกวัน โดยแต่ละภารกิจจะจำกัดจำนวนครั้งที่สามารถทำได้ต่อวันไว้ ของรางวัลส่วนใหญ่จะเป็นค่า EXP 
ภารกิจ TS - ภารกิจเนื้อเรื่องหลักของเกมTS2 ทำได้ครั้งเดียว ระดับความยากสูง ของรางวัลโดยมากเป็นไอเทมต่างๆ  สามารถเจอขุนพลเก่งๆในตำนานได้จากภารกิจประเภทนี้
ภารกิจเดี่ยว - ภารกิจที่เป็นเนื้อเรื่องเสริม ไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องหลักโดยตรง โดยรวมรูปแบบจะคล้ายกับภารกิจTS แต่ระดับความยากจะต่ำกว่า และของรางวัลก็ต่ำกว่าเช่นกัน
ภารกิจกลุ่ม - ภารกิจที่สามารถทำได้ทุกวัน โดยแต่ละภารกิจจะจำกัดจำนวนครั้งที่สามารถทำได้ต่อวันไว้ สามารถรวมกลุ่มคนที่รับภารกิจเดียวกันเป็นปาร์ตี้ เพื่อทำให้ลุล้วงพร้อมๆกันได้
ภารกิจพิเศษ - ภารกิจที่ทำได้ครั้งเดียว แต่ตัวละครต้องมีสถานะพิเศษบางอย่างก่อนจึงจะสามารถรับเควสในหมวดนี้ได้ เช่น อยู่ในสถานะแต่งงาน หรือมีพี่น้องร่วมสาบานอยู่

 ปุ่มนำทางภารกิจ - เมื่อกดแล้วตัวละครจะทำการเดินทางไปตามภารกิจที่กำลังทำอยู่ขณะนั้นโดยอัตโนมัติ

 ปุ่มรายการภารกิจ - ปุ่มแสดงหน้าต่างรายการภารกิจต่างๆของตัวเรา



โดยในหน้าต่างภารกิจนั้น จะมีการกำหนดสีเพื่อบอกความหมายของภารกิจนั้นดังนี้

สีขาว - ยังไม่สามารถรับภารกิจได้
สีเขียว - สามารถรับและเริ่มภารกิจได้
สีแดง - อยู่ระหว่างดำเนินภารกิจ
สีเหลือง - ภารกิจที่ทำเสร็จสิ้นแล้ว และไม่สามารถทำได้อีก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น